Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy M62: Dung lượng pin đến 7.000 mAh

Sau một thời gian xuất hiện dưới dạng tin đồn thì vào đầu tháng 6, Samsung đã chính thức cho ra mắt Samsung Galaxy M62 – một tân binh mới thuộc dòng Galaxy M. Có thể nói, trong phân khúc tầm cận cao cấp thì chiếc điện thoại này khiến mình ấn tượng ngay khi vừa ra mắt không chỉ bởi viên pin 7.000 mAh mà máy còn sở hữu cấu hình khá ngon. Cùng mình tìm hiểu những điểm đáng đồng tiền trên chiếc máy này trong bài viết đánh giá chi tiết Galaxy M62 qua góc nhìn của trang GadgetByte.

Samsung Galaxy M62 sở hữu viên pin có dung lượng lên tới 7.000 mAh

samsung-galaxy-m62
Dung lượng pin của Galaxy M62 là một điểm cực kỳ ấn tượng. Nguồn: GadgetByte.

Như tiêu đề ở trên, Galaxy M62 được trang bị một viên pin có dung lượng là 7.000 mAh và tác giả cho rằng chiếc smartphone này dễ dàng cho thời lượng sử dụng lên tới 2 ngày với các tác vụ đơn giản.

samsung-galaxy-m62
Dung lượng pin của Galaxy M62 đủ sức đáp ứng thời gian sử dụng của bạn. Nguồn: GadgetByte.

Vào cuối tuần, khi Pratima Adhikari – reviewer của trang Gadbetbyte mang chiếc điện thoại này đi xem phim, chơi game và sử dụng với một số tác vụ cơ bản trong cả 1 ngày. Kết quả là chiếc smartphone này chỉ bị hao hụt khoảng 20 % pin, một con số quá ấn tượng phải không nào các bạn?

samsung-galaxy-m62
Galaxy M62 được trang bị sạc nhanh 25W giúp chúng ta tiết kiệm thời gian sạc hơn. Nguồn: GadgetByte.

Vì Galaxy M62 sử dụng một viên pin đô con như vậy nên Samsung đã trang bị cho chiếc máy này công nghệ sạc nhanh 25 W (có bộ cáp sạc đi kèm trong hộp của máy). Chính vì thế nên chúng ta chỉ mất tầm 2 tiếng là đã có thể sạc đầy viên pin 7.000 mAh này rồi, theo kết quả thử nghiệm của trang Gadgetbyte.

Hiệu năng Galaxy M62 ngang ngửa với flagship một thời nhà Samsung

samsung-galaxy-m62
Galaxy M62 sở hữu hiệu năng nổi bật hơn so với một vài đối thủ trong cùng phân khúc. Nguồn: GadgetByte.

Đối với Galaxy M62, Samsung đã trang bị cho chiếc điện thoại này con chip Exynos 9825 (trước đó đã từng xuất hiện trên bộ đôi Galaxy Note 10 và Note 10+). Đây cũng chính là một điểm rất khác biệt của đại diện đến từ Samsung so với những đối thủ khác trong cùng phân khúc cận cao cấp như Realme X7 (sử dụng con chip Dimensity 800U) hay Xiaomi Mi 10i (sử dụng con chip Snapdragon 750G). Trước khi đi vào phần đánh giá hiệu năng, mình sẽ điểm qua nhanh qua thông số cấu hình của máy và cụ thể là như sau:

  • CPU: Exynos 9825.
  • GPU: Mali-G76 MP12.
  • RAM: 6 GB hoặc 8 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB.
  • Pin: 7.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh 25 W
  • Hệ điều hành: One UI 3.1 (dựa trên Android 11).
samsung-galaxy-m62
Galaxy M62 có bộ thông số cấu hình khá ấn tượng. Nguồn: GadgetByte.

Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là, liệu hiệu năng của một con chip cũ như Exynos 9825 có lép vế hơn so với những con chip được trang bị trên smartphone cận cao cấp ngày nay hay không? Để có thể kiểm chứng điều đó, chúng ta cùng xem qua bảng so sánh điểm hiệu năng giữa Samsung Galaxy M62 và Xiaomi Mi 10i thông qua một số phần mềm chấm điểm bên thứ 3.

danh-gia-chi-tiet-samsung-galaxy-m62
So sánh điểm Geekbench 5 giữa Galaxy M62 (bên trên) và Xiaomi Mi 10i (bên dưới). Nguồn: GadgetByte.
danh-gia-chi-tiet-samsung-galaxy-m62
So sánh điểm 3DMark Wildlife Stress Test giữa Galaxy M62 (bên trên) và Xiaomi Mi 10i (bên dưới). Nguồn: GadgetByte.

Từ bảng so sánh trên, rõ ràng con chip Exynos 9825 trên Samsung Galaxy M62 được đánh giá cao hơn so với Snapdragon 750G trên Xiaomi Mi 10i, cả về CPU lẫn GPU. Ngoài ra, hiệu suất đồ họa của Exynos 9825 mạnh gấp đôi so với những con chip tầm đời mới như Snapdragon 750G.

Theo trải nghiệm của tác giả, hiệu năng của con chip Exynos 9825 vẫn thật sự rất tốt. Khi so sánh với Galaxy M51 (sử dụng con chip Snapdragon 730G) thì mọi thứ ở Galaxy M62 đều mượt mà hơn, thao tác mở các ứng dụng thông thường cũng tương đối nhanh và khả năng đa nhiệm của Galaxy M62 nhỉnh hơn nhiều. Thậm chí, Samsung Galaxy M62 còn mang đến trải nghiệm chơi game tốt hơn cả Xiaomi Mi 10i, theo trải nghiệm của reviewer đến từ trang Gadgetbyte.

samsung-galaxy-m62
Trải nghiệm game PUBG Mobile trên Galaxy M62. Nguồn: GadgetByte.

Trong tựa game PUBG Mobile, khi tác giả chỉnh đồ hoạ HDR và tốc độ khung hình là Ultra (Cực cao) thì Samsung Galaxy M62 cho một trải nghiệm chơi game tương đối ổn định với FPS ở mức là 40. Mặt khác, mức đồ họa cao nhất trong PUBG Mobile mà Xiaomi Mi 10i có thể chỉnh được chỉ là đồ hoạ HD cùng với tốc độ khung hình ở mức High (Cao). Do đó, đại diện đến từ Xiaomi chỉ có thể chơi PUBG Mobile ở 30 FPS mà thôi.

samsung-galaxy-m62
Galaxy M62 đạt được tốc độ khung hình trung bình là 39 FPS khi chiến game PUBG với đồ họa ở mức HDR. Nguồn: GadgetByte.

Ngoài ra, nếu bạn muốn có trải nghiệm chơi PUBG Mobile tốt hơn nữa thì có thể giảm đồ hoạ xuống mức Smooth (Mượt) và đẩy tốc độ khung hình lên Extreme (Cực độ). Ở thiết lập như vậy, Galaxy M62 có thể chiến được PUBG Mobile với tốc độ khung hình trung bình là 52 FPS, đánh đổi lại thì chi tiết trong game bị giảm đi đôi chút.

samsung-galaxy-m62
Với thiết lập đồ họa ở mức Smooth (Mượt), tốc độ khung hình trung bình mà Galaxy M62 có thể đạt được là 52 FPS. Nguồn: GadgetByte.

Một số tựa game nặng hơn như COD Mobile (Call of Duty Mobile) cũng chạy rất mượt mà trên chiếc điện thoại này với thiết lập đồ họa ở mức Rất cao và FPS là Cao. Có thể nói con chip Exynos 9825 vẫn mang lại một hiệu năng tốt ở thời điểm hiện tại.

samsung-galaxy-m62
Trải nghiệm tựa game COD Mobile trên Galaxy M62. Nguồn: GadgetByte.

Reviewer của trang Gadgetbyte cũng đã test thử trên một số trò chơi khác như Genshin Impact thì mức FPS của Galaxy M62 có vẻ hơi thấp một chút, cụ thể là 23 FPS. Điều này cũng dể hiểu bởi Genshin Impact có thể xem là một trong những ‘hung thần’ đối với nhiều mẫu smartphone, kể cả những chiếc điện thoại thuộc phân khúc cao cấp.

samsung-galaxy-m62
Trải nghiệm tựa game Genshin Impact trên Galaxy M62. Nguồn: GadgetByte.

Nhìn chung, mặc dù Galaxy M62 sử dụng con chip của dòng flagship cũ là Galaxy Note 10 Series nhưng hiệu năng của bộ vi xử lý này vẫn còn rất mạnh mẽ và ổn định. Vì vậy mà trải nghiệm chơi game trên Galaxy M62 phần nào ngon hơn so với Mi 10i hay một số mẫu smartphone trong cùng phân khúc

Ngoài ra, khi reviewer của Gadgetbyte chơi game trên Galaxy M62 trong một thời gian dài thì chiếc máy này xuất hiện tình trạng nóng lên đôi chút và mức độ nhiệt tỏa ra tương đương với Xiaomi Mi 10i. Thế nhưng, Galaxy M62 lại một lần nữa nhận được điểm cộng khi khả năng hạ nhiệt của thiết bị nhanh và tốt hơn so với đại diện đến từ Xiaomi.

samsung-galaxy-m62
Khả năng tản nhiệt của Galaxy M62 là tương đối tốt. Nguồn: GadgetByte.

Tóm lại, việc trang bị một con chip flagship cũ trên một chiếc smartphone như Galaxy M62 là một quyết định cực kì đúng đắn của Samsung. Mặc dù chiếc smartphone này có thể không được hỗ trợ 5G như những đối thủ cạnh tranh khác nhưng nếu bạn không quá quan trọng về việc này thì hiệu năng của Exynos 9825 chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

samsung-galaxy-m62
Galaxy M62 được trang bị hệ điều hành One UI 3.1 (dựa trên Android 11). Nguồn: GadgetByte.

Cũng giống như Galaxy M51, hệ điều hành One UI 3.1 mới nhất vẫn được Samsung trang bị cho Galaxy M62. Hơn nữa, chiếc điện thoại này còn hỗ trợ cập nhật phần mềm trong 4 năm, một điểm mà bạn khó có thể tìm thấy ở những chiếc smartphone đến từ Trung Quốc.

Thiết kế của Samsung Galaxy M62: Trẻ trung, năng động

samsung-galaxy-m62
Thiết kế của Galaxy M62 cực kỳ sang trọng và bóng bẩy. Nguồn: GadgetByte.

Một trong những điểm cải tiến mà Samsung dành cho Galaxy M62 đó là thiết kế. Tổng thể bên ngoài của chiếc điện thoại này chắc chắn hơn so với Galaxy M51, theo cảm nhận của tác giả. Do Galaxy M62 được trang bị một viên pin 7.000 mAh cùng với đó là màn hình kích thước lớn 6.7 inch nên khối lượng của thiết bị khá nặng (cụ thể là 218 g). Vậy nên, nếu chúng ta sử dụng chiếc điện thoại này trong một thời gian dài thì tay của chúng ta sẽ dễ bị mỏi.

samsung-galaxy-m62
Galaxy M62 có khối lượng tổng thể khá nặng, cụ thể là 218 g. Nguồn: GadgetByte.

Một điểm mà Galaxy M62 giống với M51 đó là sử dụng chất liệu nhựa cho toàn bộ phần khung máy. Theo ý kiến của tác giả, nếu so sánh thiết kế giữa Galaxy M62 với Xiaomi Mi 10i thì anh ấy sẽ chọn đại diện đến từ Xiaomi bởi mặt lưng chiếc máy được hoàn thiện với chất liệu kính sang trọng hơn và còn được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5 nữa.

samsung-galaxy-m62
Phần khung và mặt lưng của Galaxy M62 được làm từ nhựa. Nguồn: GadgetByte.

Mặc dù Samsung đã tuỳ chỉnh mặt lưng của Galaxy M62 với hiệu ứng gradient laser khá độc đáo. Thế nhưng, tác giả cho rằng hãng nên trang bị thêm những phiên bản màu sắc tối giản hơn cho Galaxy M62, giống như những gì mà Samsung đã làm trên chiếc điện thoại S20 FE vào năm ngoái.

Màn hình của Galaxy M62 cho chất lượng hiển thị sắc nét

samsung-galaxy-m62
Samsung trang bị cho Galaxy M62 một màn hình khá phổ thông. Nguồn: GadgetByte.

Về màn hình thì Samsung Galaxy M62 có thông số tương tự như Galaxy M51, chúng ta sẽ có tấm nền Super AMOLED Plus, kích thước 6.7 inch cùng độ phân giải Full HD+ 1.080 x 2.400 pixel). Hơi tiếc một chút là Galaxy M62 không được trang bị màn hình tần số quét cao, đúng ra Samsung hoàn toàn có thể làm được điều này giống như trên Galaxy A32 (màn hình 90 Hz).

samsung-galaxy-m62
Mặc dù vậy, khả năng hiển thị màu của Galaxy M62 vẫn tương đối tốt và không gặp quá nhiều vấn đề. Nguồn: GadgetByte.

Mặc dù vậy nhưng khi sử dụng thực tế thì màn hình của Galaxy M62 cho chất lượng hiển thị khá tốt so với mức giá của máy. Hình ảnh hiển thị sinh động, màu sắc rực rỡ (màu đen hiển thị sâu) và đặc biệt là độ sáng của màn hình Galaxy M62 cũng tương đối cao.

samsung-galaxy-m62
Âm thanh của Galaxy M62 ở mức ổn và dùng được. Nguồn: GadgetByte.

Bên cạnh đó, chất lượng âm thanh của Galaxy M62 cũng là một trong những yếu tố mà trang Gadgetbyte muốn đề cập. Khác với những gì mà tác giả mong đợi trên chiếc máy này, Galaxy M62 không được trang bị loa stereo nên loa ngoài của chiếc máy cho chất lượng âm thanh ở mức tạm ổn.

samsung-galaxy-m62
Giá mà Samsung chăm chút hơn về loa ngoài cho Galaxy M62 thì sẽ tuyệt hơn. Nguồn: GadgetByte.

Camera trên Galaxy M62 có chất lượng như thế nào?

samsung-galaxy-m62
Galaxy M62 được trang bị cụm 4 camera. Nguồn: GadgetByte.

Camera của Galaxy M62 được thiết kế gồm cụm 4 camera tượng tự như của M51, bao gồm 1 camera chính với độ phân giải 64 MP, camera góc siêu rộng có độ phân giải là 12 MP và cuối cùng là camera độ sâu và camera macro đều có độ phân giải là 5 MP.  Ngoài ra, cụm camera của Galaxy M62 còn được trang bị bộ xử lý hình ảnh ISP và bộ xử lý tín hiệu số DSP giúp hình ảnh trở nên chất lượng hơn (điều mà trước giờ Samsung chỉ làm trên những chiếc flagship).

samsung-galaxy-m62
Xung quoanh cụm camera còn được Samsung thiết kế một phần viền silicon mỏng để bảo vệ. Nguồn: GadgetByte.
  • Một số tấm hình được chụp bằng camera thường của Samsung Galaxy M62
danh-gia-chi-tiet-samsung-galaxy-m62-camera
Ảnh chụp từ camera thường giữa Galaxy M62 (bên trên) và Xiaomi Mi 10i (bên dưới). Nguồn: GadgetByte.
danh-gia-chi-tiet-samsung-galaxy-m62-camera
Ảnh chụp từ camera thường giữa Galaxy M62 (bên trên) và Xiaomi Mi 10i (bên dưới). Nguồn: GadgetByte.

So với camera độ phân giải 108 MP của Xiaomi Mi 10i thì chi trong ảnh của Galaxy M62 có thể sẽ không tốt bằng, bù lại thì phần màu sắc được tối ưu hoá tốt hơn nên tổng thể bức ảnh trong đẹp và bắt mắt. Mặc dù vậy thì theo tác giả, bộ đôi smartphone này vẫn chưa cho ra những bức ảnh có màu sắc chân thật và tự nhiên.

  • Chế độ chụp ảnh góc siêu rộng trên Samsung Galaxy M62

Ở chế độ góc siêu rộng, camera của Galaxy M62 vẫn được tối ưu màu sắc tốt, góc nhìn rộng và độ tương phải nhỉnh hơn so với Xiaomi Mi 10i. Mình sẽ để một số tấm ảnh chụp góc siêu rộng của cả hai máy để các bạn dễ so sánh.

danh-gia-chi-tiet-samsung-galaxy-m62-camera
Ảnh chụp chế độ góc siêu rộng giữa Galaxy M62 (bên trên) và Xiaomi Mi 10i (bên dưới). Nguồn: GadgetByte.
danh-gia-chi-tiet-samsung-galaxy-m62-camera
Ảnh chụp chế độ góc siêu rộng giữa Galaxy M62 (bên trên) và Xiaomi Mi 10i (bên dưới). Nguồn: GadgetByte.
  • Chế độ chụp chân dung trên Galaxy M62​

Đối với những tấm ảnh chụp chân dung thì camera của Galaxy M62 đã làm rất tốt vai trò của mình, từ khả năng nhận diện chủ thể chính xác cho đến khả năng làm mờ hậu cảnh phía sau.

danh-gia-chi-tiet-samsung-galaxy-m62-camera
Ảnh chụp ở chế độ chụp chân dung giữa Galaxy M62 (bên trên) và Xiaomi Mi 10i (bên dưới). Nguồn: GadgetByte.
danh-gia-chi-tiet-samsung-galaxy-m62-camera
Ảnh chụp ở chế độ chụp chân dung giữa Galaxy M62 (bên trên) và Xiaomi Mi 10i (bên dưới). Nguồn: GadgetByte.
  • Chụp ảnh selfie trên Galaxy M62 có tốt hay không?

Theo cảm nhận từ tác giả, những tấm ảnh selfie được chụp bằng Galaxy M62 sẽ có một số chi tiết hơi bị ám đỏ một chút, trong khi đó thì Xiaomi Mi 10i lại có độ bão hoà tốt hơn. Tuy nhiên, hầu hết những tấm ảnh selfie được chụp bởi Galaxy M62 tái tạo tông màu da tự nhiên hơn so với Mi 10i. Nếu như bắt buộc phải chọn giữa hai thiết bị thì tác giả vẫn sẽ chọn Galaxy M62, mặc dù anh ấy không thích chất ảnh của bộ đôi smartphone này.

danh-gia-chi-tiet-samsung-galaxy-m62-camera
Ảnh chụp bởi camera selfie giữa Galaxy M62 (bên trên) và Xiaomi Mi 10i (bên dưới). Nguồn: GadgetByte.
danh-gia-chi-tiet-samsung-galaxy-m62-camera
Ảnh chụp bởi camera selfie giữa Galaxy M62 (bên trên) và Xiaomi Mi 10i (bên dưới). Nguồn: GadgetByte.
  • Chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng bằng Galaxy M62

Về những tấm ảnh chụp ban đêm thì hình ảnh trên Galaxy M62 lại xuất hiện tình trạng nhiễu hạt nặng hơn khi so với Mi 10i. Mặc dù những bức ảnh của M62 đã có chất lượng đỡ hơn khi kích hoạt chế độ chụp đêm nhưng Mi 10i vẫn cho ra những bức ảnh tốt hơn trong điều kiện này.

danh-gia-chi-tiet-samsung-galaxy-m62-camera
Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng giữa Galaxy M62 (bên trên) và Xiaomi Mi 10i (bên dưới). Nguồn: GadgetByte.
danh-gia-chi-tiet-samsung-galaxy-m62-camera
Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng giữa Galaxy M62 (bên trên) và Xiaomi Mi 10i (bên dưới). Nguồn: GadgetByte.

Thế nhưng, bức ảnh chụp ban đêm bằng camera góc rộng của Galaxy M62 lại có phần tốt hơn so với đại diện đến từ nhà Xiaomi nhờ vào khả năng điều chỉnh độ phơi sáng tự động.

danh-gia-chi-tiet-samsung-galaxy-m62-camera
Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng bằng camera góc rộng giữa Galaxy M62 (bên trên) và Xiaomi Mi 10i (bên dưới). Nguồn: GadgetByte.
danh-gia-chi-tiet-samsung-galaxy-m62-camera
Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng bằng camera góc rộng giữa Galaxy M62 (bên trên) và Xiaomi Mi 10i (bên dưới). Nguồn: GadgetByte.

Tổng kết

danh-gia-chi-tiet-samsung-galaxy-m62
Samsung Galaxy M62 thật sự là một chiếc điện thoại ấn tượng trong tầm giá khoảng 9 – 10 triệu.

Samsung Galaxy M62 là một chiếc điện thoại tầm trung vô cùng ấn tượng trong tầm giá khoảng 9 – 10 triệu. Không chỉ sở hữu viên pin ‘khủng’ 7.000 mAh mà chiếc smartphone này còn có hiệu năng cực ngon với Exynos 9825 cùng hệ thống 4 camera xịn sò. Vậy bạn nghĩ sao về Galaxy M62? Hãy bình luận ở bên dưới cho mình biết nhé, cảm ơn bạn đã đọc bài viết của mình.

Related Posts